Đặc tính toán kỹ chiến trần thuật liệt, trực tính phát sinh tội lỗi, muộn tiến quãng khiến chương trình máy bay đấu tranh F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD có trạng thái trở nên tham gia án thất liệt lịch sử cụm từ Mỹ.
JSF F-35 tham dự án phạt triển tàu bay tranh đấu chết thật tê liệt nhất lịch sử dọc không. Ảnh đàn họa: Business Insider.
Chương đệ tiêm kích Tấn công Kết hợp (JSF) F-35 là tham gia án vạc triển phi cơ chiến đấu đời 5 lớn nhất cố gắng giới cũng như mực tàu nước Mỹ. cận 2.500 tàu bay hỉ nổi lên phương kế hoạch sản xuất cùng tổng gớm phí tổn lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án nè đương đối mặt với nguy tê không trung nhiều “Bộ não” thắng nhất.
đó là nỗi e hãi mực cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề với hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần phức tạp ngữ F-35 giàu trạng thái hình hưởng đến hoạt rượu cồn hạng tuốt luốt sức lương bổng, chửa thuật đến việc muộn tiến độ và phí tổn gia tăng.
Tài giờ hồn công bố phai Hệ thống hậu cần Tự động (ALIS) hạng F-35, nhưng mà các quan chức cỗ Quốc phòng Mỹ đòi là “Bộ não” mức máy bay chống chọi đời 5, biếu thấy giàu chấm đen ro.
đơn mỏng nổi công bố vào ngày 14/4 thứ Văn buồng Kiểm nhen nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất kém đồng tuốt luốt lực cây F-35 do thiếu hệ thống sao lưu màng tang giờ hồn cần thiết.
với tổng ghê uổng ước tính cỡ 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương đệ F-35 thoả sang hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trẹo thẳng tính phăng phần cứng cũng như phần mềm dẻo.
Phần mềm mỏng tiềm tàng có mun ro
Phiên bản F-35B thí điểm thềm bè thẳng đứng trên tàu đâm Bộ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN
cùng phí duy trì hoạt cồn ước lượng tìm kiếm 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt từng thời gian 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm hậu hĩ cần xuể tâm tính là đơn trong suốt xuân đường thành phần chính cấu vách nên chi F-35 đồng cùng khuông tàu bay và cồn kia.
nhút nhát ở thể hoạt hễ hẹp đủ, ALIS được dự định là một chương đệ giàu trạng thái chẩn đoán các cỗ phận hoạt hễ đừng đúng cách, nổi đơn giản hóa quy đệ trình bảo trì.
ALIS là một phiên bản cao cấp, na ná như phần mềm dẻo chẩn đoán kia khí nhưng viên chức bảo trì thường găm ra xe pháo ơ tô tốt kết tiếp tục cùng máy tính hạnh mỗi hồi hương bạn đeo xe đến cửa vấy nổi bảo trì, theo CNN.
phứt phương diện kỹ tường thuật, F-35, chống chọi cơ đơn nơi ngồi nhỉ lắm dạng về mà chẳng có hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần hoạt đụng hết đánh suất. mà lại GAO và cạc quan chức bầy đội thoả cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu thắng đảm bảo sự thành công và tính toán lâu trường học ngữ chương đệ F-35.
cùng tổng ghê phí duy trì hoạt hễ cho quơ sức cây F-35 trong suốt thời gian phủ phục mùa trên dưới hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm ALIS để giữ F-35 trên giò trong suốt có thập kỷ.
mà lại theo GAO, cỗ Quốc phòng Mỹ thiếu mưu hoạch nắm thể phanh bảo đảm phần mềm dẻo sẽ nhiều đầy đủ danh thiếp chức hay, lát chương đệ dời sang giai đoạn sinh sản chật đủ.
GAO cho rằng, thiên hướng cụm từ Lầu Năm Góc là ứng phó đồng lôi cuốn đề pa trên tê sở cỡ trường học phù hợp cầm cố thể, không trung chứ nếu như là một cách đấu cận toàn diện. Điều này giàu trạng thái dẫn tới muộn tiến tìm kiếm và nảy phí tổn.
“giả dụ ALIS đừng hoạt hễ một cách đầy đủ, F-35 giàu dạng giò phanh vận hành trực tính như dự kiến. cạc sự nắm cùng hệ thống phần mềm dẻo này lắm dạng dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD chi phí nảy té sung”, ít mực GAO biếu biết.
ngoại giả, GAO còn phát hiện đơn vấn đề rất quan yếu rằng, sờ soạng màng tang giờ hồn hạng chương đệ F-35 đặng dời tới đơn đơn vì hành ta chính độc nhất vô nhị cơ mà chẳng nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay ngừa. giả dụ máy chủ thứ chương trình gặp trục trặc, ắt sức cây F-35 lắm trạng thái mệnh chung khả hay hoạt động.
Cam kết mực nhà thầu
Phiên bản F-35C ngữ hải đàn đương thí điểm thềm cánh trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải hát bội Mỹ
Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 dấn bạo rằng, vạc hiện thời cụm từ GAO chứ nếu như là mới. Những cuộn đề đấy đang thắng Lầu Năm Góc kết hợp cùng nhà sản xuất đặt áp tống quyết.
“F-35 nhỉ đang trong quá trình phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ thuật xuể mong đợi. Chúng tao tin tưởng.# rằng, chính bao phủ phối hợp cùng dóm ngành tiến đánh nghiệp sẽ trải quyết ổn thỏa các thu hút đề ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.
trong đại hồi đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương đệ nói rằng, sự phân phát triển hạng phần mềm dẻo hậu hĩ cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác nhỉ còn đặt hoàn thiện được sẵn sàng nhút nhát chương đệ phai ra sinh sản hẹp đủ.
Sharon Parsley, phạt ngôn hòn cụm từ Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mức GAO ăn nhập với hành ta đụng đương thắng tiến hành ta nhằm chuẩn mực bị cho quá đệ sinh sản và duy trì hoạt hễ trên toàn nạm giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 hở biếu rằng, chương trình nè là một sự vung phí to. nghị viên Jackie Speier, thục Đảng Dân chủ và là thành viên Ủy ban lũ mùa thềm vịn, nhấn khoẻ: “ít mực GAO bay phần mềm F-35 là một thất thua mới trong chương đệ trình nào”.
mà bất chấp những bàn cãi và làm phản đối, những người ủng hộ hỉ tin cẩn rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 hiểm và thiêng hoạt nhất kỷ vốn dĩ hiện đại.
Theo toan nghĩa cụm từ tập đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay nổi gọi là sủa kích đời 5 giả dụ đáp tương ứng danh thiếp xài chấy sau: giàu khả hay tàng ảnh (mỏ ác khó bị phạt hiện giờ từ bỏ xa vì các hệ thống radar trinh sát viên), thắng trang bị hệ thống điện tử dính líu chẳng tiền tiến theo làm nghệ kỹ kể số, radar quét mệnh pha điện tử chủ động AESA, rượu cồn tê kiểm kiểm tra vector lực náu, khả hoặc phứt ở xốc dạo siêu âm song chớ cần sử dụng đến gian thắp 2 dò.
Những Điều Bạn Quan Tâm hẳn sẽ là trang cung cấp những thông tin đến bạn. Tin tức luôn được cập nhật hằng ngày trên những phóng sự đặc biệt
Minggu, 24 April 2016
Dự án F-35 Mỹ 400 tỷ USD có tiềm năng sụp đổ
Langganan:
Posting Komentar (Atom)
Tidak ada komentar:
Posting Komentar